TSMC tuyên bố cắt giảm lợi nhuận mảng thiết bị đào tiền điện tử do thị trường đi xuống

Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC), nhà sản xuất hàng đầu về vi mạch, đã giảm doanh thu hàng năm và ước tính chi tiêu vốn sau khi giảm tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực khai thác điện thoại thông minh và tiền điện tử, theo Business Times đưa tin ngày 19 tháng 7. TSMC sản xuất chip cho những người khổng lồ công nghệ như Nvidia Corp, Apple Inc. và Qualcomm Inc.

TSMC tuyên bố cắt giảm lợi nhuận mảng thiết bị đào tiền điện tử do thị trường đi xuống

TSMC đã cắt giảm dự báo tăng trưởng doanh thu cho năm 2018 khoảng mười phần trăm, và giảm khối lượng chi phí vốn dự kiến xuống còn 10-10,5 tỷ đô la từ mức 11,5-12 tỷ đô la. Theo các nhà phân tích, công ty có thể phải đối mặt với nhu cầu giảm đối với các loại chip cao cấp được sử dụng trong khai thác tiền điện tử, vì các thợ đào tâm lý bất an do nhiều thông tin bất lợi trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Trong tháng 4 và tháng 6, TSMC đăng ký tăng 9% lợi nhuận ròng từ năm trước lên 2,3 tỷ USD. Doanh thu cho ngành công nghiệp máy tính cá nhân chiếm 21% tổng doanh thu, tăng 12% so với năm trước. Doanh thu được báo cáo tăng 11% và đạt 7,85 tỷ USD, phù hợp với dự báo của công ty được thực hiện trong tháng 4.

Giám đốc tài chính của TSMC là ông Lora Ho, cho biết công ty dự kiến sẽ “hưởng lợi từ việc ra mắt sản phẩm mới, trong khi nhu cầu khai thác tiền điện tử sẽ giảm từ quý II”.

TMSC trước đó đã giảm dự báo doanh thu của mình trong tháng Tư từ mức tăng trưởng 15 phần trăm đến 10 phần trăm. Công ty đã thông báo rằng nhu cầu quý đầu tiên từ khai thác tiền điện tử là mạnh và có thể tiếp tục trong quý II, nhưng công ty dự đoán nhu cầu có khả năng yếu hơn trong dòng sản phẩm 28 nanomet được sử dụng cho phần cứng khai thác tiền điện tử.

Đầu tháng này, Cointelegraph đưa tin rằng giá của các đơn vị xử lý đồ họa chuyên dụng (GPU) đã giảm cùng với thị trường tiền mã hóa. Trong khi vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018, việc khai thác tiền điện tử đã khiến giá đồ họa cao cấp tăng mạnh, xu hướng này dường như đã đảo ngược khi thị trường mật mã dốc xuống trong thời gian gần đây.

Theo Cointelegraph

Nguồn https://tiendientu.com/tsmc-tuyen-bo-cat-giam-loi-nhuan-mang-thiet-bi-dao-tien-dien-tu-do-thi-truong-di-xuong/

Từ khóa: Bitcoin, cryptocurrency, tiền điện tử, tiendientu, tin tức tiền điện tử, TSMC

Bình luận về bài viết này