Facebook và Coinbase – “Sau tất cả mình lại trở về với nhau”

Giám đốc điều hành của Coinbase vừa công bố rằng nền tảng này vừa được phê duyệt để hiển thị quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook.

Facebook rút lại lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử

Khi thị trường bắt đầu tăng tốc vào cuối năm ngoái, những quảng cáo về tiền điện tử xuất hiện khắp nơi, với hàng trăm công ty tiền điện tử quảng bá sản phẩm của họ thông qua bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào trong tầm tay. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng trở nên khá tồi tệ, đối với các mạng xã hội và người dùng, những dự án liên quan đến tiền điện tử đa phần là vô dụng, nặng hơn nữa là lừa đảo, thứ chỉ có thể moi tiền được từ những người ngây thơ.

Điều này làm các ông lớn như Google, Twitter và Facebook đưa ra quyết định cấm các quảng cáo liên quan đến crypto, nhắm trực tiếp đến đến các quảng cáo đầu tư có vấn đề. Tuy nhiên, mới đây đã có thông tin vào ngày 26 tháng 6, Facebook thông báo sẽ hủy bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử sau gần nửa năm, Facebook cũng là mạng xã hội đầu tiên đảo ngược lệnh cấm của mình đối với lĩnh vực này.

Với lệnh cấm này, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ triển khai một hệ thống để đảm bảo chỉ các công ty đáng tin cậy và thực sự  hợp pháp mới có thể tổ chức các chiến dịch quảng cáo. Các đơn vị quảng cáo tương lai giờ đây được yêu cầu nộp giấy phép và công bố nền tảng gắn liền với sản phẩm họ muốn quảng cáo, với quy trình này, Facebook muốn đảm bảo rằng sẽ không còn vụ “bán cam” nào xảy ra trong tương lai.

“Điều cần lưu ý là Facebook sẽ vẫn áp đặt lệnh việc quảng cáo đối với ICO và quảng cáo tùy chọn nhị phân (binary option), do rủi ro cho khách hàng là quá cao.”

Hôm thứ Tư, Brian Armstrong, đồng sáng lập và CEO của Coinbase, tiết lộ rằng nền tảng này cuối cùng đã được phép quảng cáo sản phẩm của mình, một lần nữa. Anh chia sẻ sự phấn khích của mình với người dùng trên Twitter:

“Facebook đã cấm quảng cáo crypto vào đầu năm nay. Nhưng chúng tôi có thể tự hào nói rằng Coinbase đã được đưa vào danh sách trắng và đang được giới thiệu nhiều người hơn với một hệ thống tài chính mở ”

Coinbase là công ty liên quan đến tiền điện tử đầu tiên được phê duyệt lại trên nền tảng quảng cáo của Facebook, vì họ là một trong những nền tảng tiền điện tử chuẩn mực và nổi tiếng nhất trong toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử này.

Nhiều người mong đợi Coinbase bắt đầu sử dụng cơ hội này để tận dụng lợi thế của họ, sử dụng quảng cáo để quảng bá danh sách sản phẩm mở rộng một cách nhanh chóng, bao gồm cả sàn giao dịch Coinbase Pro với nhiều cải tiến, Quỹ chỉ số Coinbase và nền tảng Coinbase Custody tập trung vào xây dựng các hệ thống.

Sau đêm đen, bình minh đã ló dạng

Mặc dù không được xem là một tin tức chấn động, một số quy tắc sửa đổi của Facebook về quảng cáo liên quan đến tiền điện tử có thể là cú hích lớn trong việc tạo ra một làn sóng chấp nhận mới cho tiền điện tử và các công nghệ sổ kế toán phi tập trung (DLT), như blockchain.

Theo số liệu của các công ty thống kê, Facebook hiện là có hơn hai tỷ người dùng hàng tháng, là mạng  xã hội lớn nhất trên thế giới.

Coinbase có khả năng sẽ phân bổ một số tiền đáng kể cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của họ, mở ra ngành công nghiệp tiền điện tử cho hàng triệu người dùng mới, những người đang muốn đặt chân vào ngành công nghiệp này.

Theo Coin68

 

Nguồn https://tiendientu.com/facebook-va-coinbase-sau-tat-ca-minh-lai-tro-ve-voi-nhau/

Từ khóa: Bitcoin, Coinbase, cryptocurrency, facebook, tiền điện tử, tiendientu, tin tức tiền điện tử

Bình luận về bài viết này